Sunday, December 31, 2000

Những cách giảm stress, hết chóng mặt khiến bạn bất ngờ

Đa số các cơn chóng mặt thường lành tính, nhưng những triệu chứng chúng mang lại cho người bệnh luôn vô cùng khó chịu. Để giảm chóng mặt, bên cạnh những biện pháp như: ăn đủ chất, không bỏ bữa, không để cơ thể bị thiếu nước, ngủ đủ giấc, dùng thuốc chữa chóng mặt có hoạt chất Acetyl-DL-leucine (đây là hoạt chất được các chuyên gia y tế công tiếp nhân vào khả năng chữa chóng mặt mạnh và an toàn nhất hiện nay) … thì việc giảm thiểu stress bằng một số sở thích, hành động đơn giản dưới đây có thể giúp bạn giảm chóng mặt hiệu quả.

Xem phim kinh dị

Tiến sỹ tâm lý học bậc nhất nước Anh David Lewis cho rằng, cuộc sống của chúng ta bây giờ có quá nhiều buồn phiền và áp lực, khiến con người muốn tìm tới những cảm giác kinh di, sợ hãi để thoát khỏi sự tẻ nhạt mệt mỏi trong cuộc sống. điều này đã được chứng minh là giúp chotình trạng stress, căng thẳng giảm đi đáng kể. Một trong số những hoạt động có thể kể tới đó là: xem phim kinh dị.

Khi xem phim kinh dị, những tình tiết rùng rợn, sợ hãi sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng cao, làm máu được lưu thông rất tốt hơn. Đồng thời, não bộ của chúng ta sẽ sản xuất ra năng lượng bổ sung vào các hoạt động truyền dẫn thần kinh, cụ thể là những hormone dopamine ( gây hưng phấn), serotonin (hạnh phúc) để nâng cao khả năng đối phó tình huống, rèn luyện tinh thần. Vì vậy, xem phim kinh dị là một cách giúp bạn giảm stress, chóng mặt hiệu quả

Nhai cần tây

Ảnh minh họa

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc nhai giúp giảm mức độ tổng hợp Cortisol ( hormone gây căng thẳng, chóng mặt). Nghiên cứu này cũng dựa trên nghiên cứu vào nhai kẹo cao su sẽ giúp giảm stress, chóng mặt. Tuy nhiên việc thay thế kẹo cao su bằng cần tây giúp cơ thể hấp thụ apigenin, 1 loại khoáng chất giảm sự lo lắng, giải quyết chóng mặt và làm dễ ngủ.

Đi chân trần

Ảnh minh họa

Nghe có vẻ buồn cười, nhưng đi chân trần sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn, chống stress, giảm chóng mặt. Theo thông tin được đăng tải trên trang Indiatimes (Ấn Độ) cho rằng lúc bạntháo giày, vớ ra và di chuyển bằng chân trần sẽ cảm thấy rất thoải mái, dễ chịu. Đồng thời, lúc thả bộ đôi chân trên cỏ hoặc cát sẽ khiến bạn luôn cảnh giác với việc có thể dẫm lên đá nhọn hoặc gai khiến bạn tập trung hơn về mỗi bước đi, vô tình điều này đã kích thích não bộ hoạt động một cách hiệu quả.

Vẽ

Girija Kaimal, Phó giáo sư vào các liệu pháp sáng tạo nghệ thuật tại Đại học Drexel (Mỹ) đã dẫn chứng một nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng của sáng tạo nghệ thuật, cụ thể là vẽ lên hormone gây stress trong cơ thể.

Ảnh minh họa

Kết quả được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Liệu pháp Nghệ thuật Mỹ với tiêu đề “Giảm nồng độ hormone Cortisol và phản ứng của nhứng người tham dự sáng tạo nghệ thuật”. Trong 45 phút sáng tạo nghệ thuật những người tham gia nói rằng họ cảm thấy sự căng thẳng hay những cơn chóng mặt tiêu tan, cũng như tinh thần thấy thoải mái, vui vẻ hơn rất nhiều.

Trên đây là những cách giảm stress, chóng mặt rất hiệu quả và vô cùng thú vị ngay ở nhà. bên cạnh đó, bạn vẫn nên kết hợp với chính sách ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt hợp lý và rèn luyệnthể dụcthể thao ít nhật 30 phút mỗi ngày để đẩy lùi được stress, chóng mặt.

0 comments:

Post a Comment